Kẻ lông mày lần nào cũng xấu và "phá tướng" là do bạn không biết những mẹo này

Lông mày là một trong những phần trang điểm khó nhất trên gương mặt, nếu vẽ không khéo sẽ làm cho khuôn mặt biến dạng, dữ tợn hoặc thiếu tự nhiên.

1. Định hình dáng lông mày

Kẻ lông mày lần nào cũng xấu và "phá tướng" là do bạn không biết những mẹo này

  • Xác định điểm bắt đầu

Hầu hết phụ nữ đều trông phù hợp nhất với phần đầu của lông mày thẳng hàng với sống mũi. Bạn có thể sử dụng vào phần thân của nhíp hoặc phần thân của cọ đánh màu mắt và dóng nó lên theo phương thẳng đứng dọc theo rìa ngoài của chop mũi. Tiếp theo, sử dụng bút chì kẻ lông mày vẽ một đường để đánh dấu điểm bắt đầu của của 2 bên lông mày. 

Dù để dáng lông mày cong cơ bản hay thẳng tắp, thì hàng lông mày của bạn đều phải tuân theo những quy tắc "bất di bất dịch" sau đây:

    - Chân mày (điểm A) phải thẳng với với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên.
    - Điểm cao nhất của lông mày (điểm B) phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên.
    - Điểm đuôi mày (điểm C) được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.

  • Tìm điểm kết thúc

Khi đã tìm ra được điểm đầu lông mày, một bí quyết tuyệt vời khác cho bạn để biết được đâu là điểm kết thúc hợp lí nhất cho đôi lông mày. Theo chuyên gia, bạn hãy dùng phần thân nhíp hoặc cọ trang điểm, dóng từ phần chóp mũi của bạn, qua má, đến đuôi mắt. Điểm mà phần thân nhíp hoặc cọ trang điểm chạm vào lông mày của bạn chính là điểm kết thúc hoàn hảo cho lông mày. Hãy lấy bút chì kẻ lông mày và vẽ một đường đánh dấu điểm kết thúc của lông mày và nhổ đi bất cứ sợi lông nào vượt ra ngoài điểm này.

Ngoài ra, điểm cao nhất của lông mày nên là điểm cắt giữa lông mày và đường chéo từ chóp mũi qua tròng đen mắt.

2. Cách vẽ lông mày tự nhiên

Kẻ lông mày lần nào cũng xấu và "phá tướng" là do bạn không biết những mẹo này

Sử dụng cọ và bột tán mày để định hình lại và vẽ thêm các sợi lông mày chính là cách giúp bạn có một đôi lông mày trông thật và tự nhiên nhất. Bạn nên bắt đầu vẽ từ phần chính giữa chân mày và kéo sang phần duôi hay phần gốc chân mày sau đó sẽ tạo nét đẹp hoàn hảo cho lông mày. Sử dụng cọ nhỏ chỉnh sửa phần giữa chân mày có độ dày mỏng hay đậm nhạt tùy ý rồi kéo sang duôi chân mày và cuối cùng là vẽ đến phần gốc chân mày. Sau đó, sử dụng mascara dành cho lông mày để các sợi lông trông rõ và đều hơn.

Cuối cùng, dùng một cây chì trắng để che khuyết điểm và highlight phần chân mày, tán đều và thêm một chút phấn mắt xám để tạo được độ bóng sáng nhất định, che khuyết điểm bằng chì trắng cũng sẽ giúp bạn cố định lại khuôn mày và làm nổi bật từng đường nét một cách chuẩn xác nhất đấy nhé!

 
 
 
Learn More
 
 
 

3. Nếu như bạn có ít lông mày, hãy kẻ từng sợi một

Kẻ lông mày lần nào cũng xấu và "phá tướng" là do bạn không biết những mẹo này

Yên tâm đi bởi nếu như bạn thành thạo trong vấn đề này thì việc kẻ từng sợi lông mày sẽ không còn là thứ gì đó quá đáng sợ nữa đâu.

Ở phương pháp này, bạn cần sử dụng kem che khuyết điểm để định hình trước vùng chân mày sẽ vẽ. Tiếp đó, vẽ lần lượt các sợi lông mày theo chiều dọc với phần chân vừa chạm tới vùng đã che khuyết điểm trước đó.

Sau đó, kẻ các sợi lông mày theo chiều ngang theo đúng chiều của sợi lông mày, trừ phần đầu vẫn kẻ dọc, vậy là bạn đã hoàn thành ngay một đôi lông mày siêu đẹp siêu tự nhiên rồi!

4. Kẻ lông mày hợp với từng dáng khuôn mặt

Kẻ lông mày lần nào cũng xấu và "phá tướng" là do bạn không biết những mẹo này

  • Mặt oval

Là dáng mắt khá hoàn hảo, mặt oval có thể phù hợp với phần lớn dáng lông mày khác nhau. Tuy nhiên, để tôn lên vẻ mềm mại lợi thế, bạn nên để dáng lông mày mảnh, cong đều và ít góc cạnh.

  • Mặt dài

Với những quý cô sở hữu khuôn mặt dài, dáng lông mày ngang chính là gợi ý hoàn hảo giúp bạn cắt ngang ánh nhìn của người đối diện, từ đó "rút ngắn" khuôn mặt hiệu quả. Lúc này, đừng quên dáng lông mày thẳng tắp thời thượng đang được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng hiện nay.

  • Mặt tròn

Mục đích của lông mày đối với mặt tròn chính là kéo dài khuôn mặt. Vì vậy, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên để dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi. Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn và cảm giác dài hơn.

 
  • Mặt vuông

Cũng giống như khuôn mặt tròn, mặt vuông cũng cần dáng lông mày cánh cung để cân bằng lại những đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên bạn nên để phần đầu, giữa và đuôi lông mày có chiều ngang tương đương nhau để đỡ tạo cảm giác lông mày quá nhỏ hoặc quá sắc so với dáng mặt vuông.

Thêm vào đó, độ cong của lông mày có liên quan mật thiết tới xương hàm góc cạnh của loại mặt này. Đỉnh góc cong của lông mày tỉ lệ thuận với những đường nét nam tính của xương quai hàm. Theo đó, nếu mặt càng vuông thì đỉnh lông mày càng cao và ngược lại.

  • Mặt trái tim

Về cơ bản, mặt hình trái tim nên để dáng lông mày cong nhẹ và đều. Sau đó, tùy thuộc vào độ rộng của trán và phần cằm nhọn, bạn tiếp tục điều chỉnh chút ít độ cong lên hoặc xuống của lông mày để cân bằng 2 điểm này cho hợp lí.

  • Mặt kim cương

Để làm mềm mại khuôn mặt, dáng lông mày cong nhẹ, hơi nhấn ở đuôi lông mày sẽ giúp bạn đạt được ước nguyện. Thêm vào đó, phần chân mày dày dặn hơn sẽ giúp bạn tập trung ánh nhìn của người đối diện và làm giảm độ rộng của khuôn mặt phía trên.

5. Lưu ý khi tỉa lông mày 

Kẻ lông mày lần nào cũng xấu và "phá tướng" là do bạn không biết những mẹo này

- Nếu như bạn có những sợi lông mày mọc ngang dọc không đúng chỗ hay chưa hài lòng với khuôn lông mày sẵn có của mình thì hãy tỉa tót chúng sao cho hợp mắt nhất trước khi bắt tay vào vẽ khuôn và kẻ lông mày. Cuối cùng thì đừng quên chuốt mascara cho lông mày và sử dụng kem che khuyết điểm. 

- Nếu bạn muốn tự nhổ lông mày thật chuẩn xác, hãy dùng chì trắng tô theo đường lông mày trước rồi mới nhổ hoặc cạo theo đường vừa vẽ.

- Lông mày nên được để cùng màu với màu tóc. Vì vậy, hãy sử dụng mascara màu cho lông mày nếu tóc của bạn được nhuộm màu sáng.

Hi vọng với những bí quyết trên đây, các bạn gái không còn phải tần ngần đứng trước gương thật lâu mỗi ngày để "vật lộn" với đôi chân mày của mình nữa.